รู้หรือไม่ ? เดินไปทำงานไป ช่วยให้คุณฉลาดขึ้น

  • 12 ก.พ. 2564
  • 640
หางาน,สมัครงาน,งาน,รู้หรือไม่ ? เดินไปทำงานไป ช่วยให้คุณฉลาดขึ้น

เบื่อไหมคิดงานไม่ออก ? นั่งคิดมาทั้งวันละยังไม่ไปไหนสักที โอ้ยเครียด! ลองเดินไปคิดไปซิ ไอเดียดีๆ อาจจะวิ่งมาหาคุณเองก็ได้

ผลการวิจัยจากประเทศแคนาดา ได้ทำการทดลองเกี่ยวกับการออกกำลังกายที่น่าสนใจ นั่นคือการออกกำลังกายไปพร้อมกับการทำงานนั้น จะช่วยให้ตั้งใจทำงานมากขึ้น และได้งานที่มีประสิทธิภาพมากกว่าการนั่งทำงานอยู่เฉยๆ ฟังดูออกจะแปลกๆหน่อย ว่าถ้าทำแบบนั้นเราจะสามารถโฟกัสกับงานได้เหรอ

เนื่องจากการที่เราได้ขยับร่างกายนี่แหละ จะช่วยให้การไหลเวียนเลือดไปเลี้ยงสมองเพิ่มขึ้น ส่งผลให้ความสามารถในด้านการคิด ความจำ และการตัดสินใจรวดเร็วขึ้นอย่างเห็นได้ชัด

โดยนักวิจัยดังกล่าว ได้ทำการทดลองกับกลุ่มนักศึกษา จำนวน 18 คน โดยการให้เดินบนลู่วิ่ง treadmill แบบมีโต๊ะทำงานไปได้ด้วย โดยในระหว่างเดินก็จะให้อ่านข้อความและตอบอีเมลไปด้วย โดยทำการทดลองเทียบกับคนนั่งทำงานปกติ และใช้เครื่องตรวจคลื่นไฟฟ้าสมองวัดด้วย หลังจากการทดสอบ ได้ให้กลุ่มตัวอย่างทำการพักเป็นเวลา 10 นาที แล้วมาทำการทดสอบกับสิ่งที่อ่านด้วยคำถาม ถูก-ผิด ผลที่ได้คือกลุ่มที่เดินบน treadmill นั้น สามารถตอบคำถามได้ถูกต้องกว่าคนที่นั่งทำงานปกติถึง 34.9% และผลจากการตรวจวัดคลื่นไฟฟ้าสมอง แสดงให้เห็นว่ากลุ่มที่ทำงานโดยเดินบน treadmill ไปด้วยนั้น มีสมาธิในการทำงานและสามารถจดจำข้อมูลที่อ่านได้ดีกว่าเดิม

 

งานนี้ นอกจากจะเป็นการออกกำลังกายที่ช่วยให้ร่างกายแข็งแรงแล้ว ยังช่วยให้งานที่ทำมีประสิทธิภาพดียิ่งขึ้นอีกด้วย บริษัทไหนสนใจอยากจะลองเอาวิธีนี้ไปใช้ดูบ้างก็ได้นะครับ

หางานตามสาขาอาชีพ

JOBBKK.COM © สงวนลิขสิทธิ์ All Right Reserved

jobbkk มีเพียงเว็บเดียวเท่านั้น ไม่มีเว็บเครือข่าย โปรดอย่าหลงเชื่อผู้แอบอ้าง และหากผู้ใดแอบอ้าง ไม่ว่าทาง Email, โทรศัพท์, SMS หรือทางใดก็ตาม จะถูกดำเนินคดีตามที่กฎหมายบัญญัติไว้สูงสุด DBD

Top